Pages

Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Mùa vàng trên Tây Bắc nên thơ mà kỳ vĩ

Mùa vàng trên Tây Bắc nên thơ mà kỳ vĩ
Tháng 9 về, long lanh trên những giọt sương mai nắng dịu dàng, lãng đãng không khí vô cùng êm ả. Tháng 9 mang cả màu áo vàng trên khắp đồi núi làm cho ai đó ngơ ngẩn.


Mùa vàng ở cực bắc đẹp quá và ngơ ngẩn khiến bao con tim bị thu hút và phải nhanh chân về miền cực Bắc Việt Nam.

Núi đồi phương Bắc nhẹ nhàng trong tiết trời thu ngọt ngào là thửa ruộng bậc thang thay áo. Nó không còn giữ màu áo xanh cùng với núi đồi mà có sáng vàng óng như kim sa, khiến cho trái tim trở nên bồi hồi, đôi tay muốn được ôm cả bầu trời khung cảnh vào trong lòng. Dù đứng ở phía Tây bắc hoặc đông bắc, du khách vẫn dễ dàng hòa nhập trong cái không gian mênh mang bởi sắc lúa ngập chín vàng.

Ở Lào Cai có sapa mộng mơ, có Tả Van, Ý Tý, Lao Chải, Tả phìn rực rỡ với dải lụa vàng hoàn hảo mỗi khi độ thu tới, đôi mắt ai nhìn đều say đắm mà khó rời đi. Các thửa ruộng này cao chót vót dài trải từ thung lũng đến tận lưng chừng trời đẹp đến vô ngần. Tới Lào Cai vào mùa thu, khách vừa có thể thưởng ngoạn được phong cảnh mơ mộng vào mùa lúa chín và vừa có thể khám phá bản làng của những dân tộc đồng bào ở nơi đây. Hương khói nhà ai đang bay lên hòa vào làn sương đem thêm mùi thơm từ lúa mới tan trong không khí và mê hoặc lòng người.


Tới đây thưởng ngoạn bức tranh đẹp của mùa lúa chín Tây Bắc thì đừng vội kết thúc chuyến hành trình mà thong dong đến Đông Bắc, nơi có hương sắc ngọt của mùa lúa trỗ đợi chờ. Nơi đây có hình dạng phức tạp bởi cắt xén do những dãy núi và con sông. Do đó, Hoàng Su Phùi mang tới nét đẹp độc đáo từ thiên nhiên mang đến thửa ruộng bậc thang cao ngút ngàn.


nguồn: Internet

Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About