Pages

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Những món ăn người Hà Nội thích ăn vào trời mát

Những món ăn người Hà Nội thích ăn vào trời mát
Hà Nội có mùa nào thức ấy, tới mùa thu có món ngon sinh ra để dành cho tiết trời mát mẻ này.

Xôi nóng

Buổi sáng bắt đầu với món xôi nóng cùng hạt nếp dẻo thơm, tơi và không cần thêm chút đồ mặn như giò chả, trứng kho, nhiều khi chỉ cần thêm chút ruốc, lạc, vừng, xôi xéo thì thêm chút mỡ, bột đậu, hành khô là ngon rồi. Hà Nội chẳng hề thiếu những hàng xôi và thực khách tới đây ngồi ăn hay cứ ở nhà chờ những gánh hàng rong đến gọi mua.
Cháo trai, cháo sườn

Cháo trai, cháo sườn ở Hà Nội bán quanh năm, dù vào bữa sáng, bữa trưa, bữa xế đều là món ăn được đánh giá là dễ thưởng thức. Nhưng trời lành lạnh như thế này, sẽ không còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức tô cháo nấu nhuyễn ăn tan trong miệng, sườn sụn mềm ngọt hay trai thái mỏng, có đầy đủ ruốc quẩy và thêm chút ớt, tiêu cay xè. Ăn với cháo nóng và ngồi hít hà trong thời tiết thu đã thấy vô cùng tuyệt vời.
Bún ốc
Món bún ốc, có ốc be bé, ốc to, rau sống, cà chua cùng ới nước dịu ngọt, thêm ít quẩy giòn, ngoi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối đều được. Nơi bán bún ốc thập cẩm còn thêm chút giò tai, giò lụa, thịt bò … Nhiều nơi chỉ cần bát bún ốc nóng đã thấy được cơn lạnh như xóa đi.
Lạp xưởng, xúc xít, thịt xiên … nướng

Trời lạnh, chẳng hiểu món ăn nước lại hấp dẫn tới như thế. Thịt xiên, lạp nưởng, nem, xúc xúc … vừa nướng xong, còn nóng, chấm cùng tương ớt khiến ban vừa ăn vừa xuýt xoa, ưng cái bụng.
Chân gà nướng, chim quay, món nào cũng ngon và hấp dẫn với lớp dầu bên ngoài bóng bẩy, thơm, béo, ngon. Có bát nước chấm pha thì không còn gì tuyệt vời bằng.

  nguồn: Internet

Du lịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About