Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Chìm đắm trong hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội

Chìm đắm trong hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội
Hà Nội mang thu về với dư vị ngọt ngào từ mùa thu đẹp, khu bầu trời cao xanh, nắng vàng trên góc phố và ngọn cây đang báo hiệu mùa thu đang về.


Tiết trời thủ đô Hà Nội ở trong ngày này đẹp nhất, khi cái không khí ngột ngạt trong mùa hè đi qua, tiết trời trở nên ôn hòa cùng gió heo may vào ban đêm, sáng sớm giúp báo hiệu thu trở về.
Những vạt nắng giống như màu mật ong đang trải dài, hàng cây cổ thụ thi nhau thay lá và phủ kín cả mọi ngõ ngách đẹp tựa như bức tranh vẽ.

Những con phố Hoàng Diệu, Thanh Niên, Trần Phú, Nguyễn Tri Phương … là con đường đẹp nhất ở mùa thu Hà Nội, nơi có những hàng cây cổ thụ tỏa bóng mát, lãng đáng những cành lá vàng rơi nếu mùa thu về.

Hà nội khi vào thu với tiết trời dễ chịu hơn, bầu trời xanh, nắng vàng trên những góc phố, con đường và trên các ngọn cây.
Và thấp thoáng ở trên phố chính là gánh hoa quả đẩy ổi, na, bưởi … chất đầy mùi vị của mùa thu len lỏi đi khắp mọi nẻo đường.
Đâu đó chiếc xe hoa rong rạng ngời ở trong ánh nắng giúp tô điểm nét bình dị đến cho Hà Nội.
Mùa thu đến khi thảm lá vàng rơi trải đầy ở dưới chân và trải lấp lối đi. Chiếc lá xào xạc, cuộn lên tung bay khi có cơn gió đi qua mang tới khung cảnh đẹp mắt và lãng mạn.

Bầu trời mùa thu ở Hà nội cao hơn và xanh hơn. Khung cảnh đẹp mà còn có khí hậu cũng đẹp nốt và nhịp sống của người dân trở nên chậm hơn.
Bên cạnh cảnh sắc, những người tới Hà Nội đều nhớ mùa Thu hởi mùi thơm từ cốm non, một món quà ý nghĩa, giản dj. Thoang thoảng ở trong không gian chính là hương lúa nếp và màu xanh từ cốm. Món đặc sản mùa thu Hà Nội không thể thiếu được.

Ít có địa điểm nào của Việt Nam, mùa thu lại khiến cho người ta cảm thấy xao xuyến tới vậy, nét đẹp ấy tới từ buổi sáng se se lạnh, những con đường lặng tĩnh chớm nắng vàng, hàng cây ngả dàn sang màu lá vàng.

 nguồn: Internet

Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About