Pages

Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những món ăn nhắc đến, bạn nghĩ ngay tới Sapa

Những món ăn nhắc đến, bạn nghĩ ngay tới Sapa
Vào những ngày cuối thu và đầu đông đi du lịch ở Sapa, bạn đừng quên nếm thử các món ăn như thắng cố, gà đen, lợn bản nhé.

Gà đen nướng mật ong

Nó được gọi là con gà ác, con gà đen với phần thịt chắc, còn phần da màu đen khi nó được đem đi nướng giòn lên. Gà đen khi nướng cùng mật ong chính là món ăn mà bạn nhất định cần phải nếm thử khi tới Sapa. Gà đen nguyên cơn khi sơ chế sẽ được quết thêm lớp mật ong ở phía ngoài và nướng ở trên bếp than chờ tới khi dậy mùi thơm là lúc thịt chín. Bạn ăn gà đen nướng mật ong tại khu ẩm thực Sapa có giá là 120.000 đồng/đĩa.
Lợn bản

Hay còn được gọi với cái tên là lợn cắp nách, con to chứng 7-10kg, được nhữn người H’mong nuôi thả nên ít mỡ và thịt chắc. Thịt lợn bản được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như thịt xiên nướng, thịt quay nguyên con … ăn cùng với mắc kén. Giá của một đĩa thịt lợn bản là 80.000 đồng.
Đồ nướng

Tới Sapa mà chưa được nhâm nhin bên đồ nướng ở tiết trời lạnh buốt tái tê lòng người vào buổi tối ở chợ đêm, hẳn là chưa được chuẩn. Tại xứ lạnh, thứ nào cũng nướng được, ngon như trứng gà, cánh gà, thịt cuốn nấm, bánh khoai …
Lẩu cá hồi

Loại cá hồi nước lạnh chắc thịt và ít mỡ, phần dinh dưỡng có giá trị cao. Khách du lịch tới đây thường khó bỏ qua nồi lẩu cá hồi với hương vị đậm đà, nghi ngút khói từ nước dùng ninh cùng với xương cá hồi. Rau su su, cải mèo, tươi là thứ rau đặc sản nhúng trong nồi ẩu. Bạn ghé vào nhà hàng dễ dàng thưởng thức các món ăn này với giá là 500.000 đồng/ nồi cho 4 người ăn.
Món thắng cố

Không hề dễ ăn nhưng khi đã ăn rồi lại nghiện, món ăn này được những người H’Mong chế biến rất phức tạp, bên ngoài nội tạng ngựa và bò thì có thêm những 27 loại gia vị khác nhau như thảo, lá thơm, quế, hồi … Trong buổi phiên chợ thì thắng cố nấu trong nồi ninh nhừ,, khi ăn chỉ múc ra tô nhỏ. Thắng cố bán trong nhà hàng dễ ăn và đơn giản hơn với 30.000 đồng/bát.
 nguồn: Internet

Du lịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About