Pages

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Ngỡ ngàng với hồ muối đẹp ở ngay gần Việt Nam

Ngỡ ngàng với hồ muối đẹp ở ngay gần Việt Nam

Bầu trời chiếu thẳng xuống mặt hồ muối Chaka đem tới khung cảnh đẹp tới ngỡ ngàng giống như ở chốn thần tiên.


Không cần tới cánh đồng muối Salar de Uyuni lớn trên thế giới Bolivia ở gần biên giới, ngay ở Việt Nam, có tấm gương lớn. Hồ muối Chaka hay còn gọi là một tấm gương bầu trời, là địa điểm tham quan lý tưởng của khách du lịch ở Thanh hải, Trung Quốc. Hồ này nằm độ cao tầm 3000m, với hình bầu dục có diện tích lớn gấp tới 10 lần so với Tây Hồ ở Hàng Châu.

Hồ chaka có muối kết tinh tự nhiên được xem là một cánh cổng ở phía đông dẫn tới Bồn đia Qaidam.
Hồ cạn, nước chỉ tới mắt cá chân. Do đo, khách du lịch thỏa thích đi dạo bộ qua. Vào lúc mà ánh mặt trời xuất hiện thì hồ phản chiếu khung cảnh bầu trời cao xanh cùng đám mây trắng giống như tấm gương lớn trên mặt đất. Do đó, hồ được mệnh danh là một tấm gương bầu trời.

Hồ Chaka ở lưu vực Qaidam được khai thác tầm 3000 năm. Việc khai thác được cho là không mấy khó khăn bởi hồ muối tự nhiên, cần thu muối ở lớp trên cùng.

Du lịch tới vùng muối trắng đó, bạn dễ dàng cảm nhận được như mình ở chốn thần thiên, chạm tơi bầu trời. Với khí hậu quanh năm mát mẻ và khô ráo. Ngay cả ở giữa mùa hè nóng bức thì nhiệt độ ở đây chỉ khoảng tầm 19,6 độ C.

Khách du lịch có thể bơi lội hay nằm ở trên hồ mà không cần tới áo phao. Khoáng chất và uối ở trong hồ cao tới 8 lần so với mực nước biển, làm cho chúng ta như nổi ở trên mặt nước/
Tại đây tuyến đường sát chạy tới trung tâm hồ muối. Mỗi ngày có chuyến tàu ngắn nhằm phục vụ khách du lịch tới tham quan.

Khi bạn muốn trải nghiệm và khám phá nhiều, bạn dễ dàng chọn cách đi bộ men theo con đường ray giúp cảm nhận được khung cảnh tuyệt vời, giao thoa giữa đất và trời.
nguồn: Internet
Du lịch




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About