Pages

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Tháng 9 về, mùa thu “chạm ngõ” Hà Nội

Tháng 9 về, mùa thu “chạm ngõ” Hà Nội

Quả thị thơm, sấu chín, cốm hay hoa cúc báo hiệu một mùa thu đẹp nhất tới, gõ cửa Hà Nội.

Tháng 9 là ngày tựu trường, khi cơn mưa trong ngày hạ cuối cùng như trút xuống mang theo sự trong lành, mát mẻ và lcus mùa thu gõ cửa mỗi ngóc ngách của Hà Nội. Các sản vật cũng vì thế mà ùa về và làm say đắm tất cả mọi người.

Nhắc tới Hà Nội, nhắc tới mùa thu, ai đi đâu hay các khach du lịch ghé thăm đều choáng ngợp và nhớ nhất hơi thở của mùa thu ở xứ Hà Nội. Thế nhưng, mùa thu ở Hà Nội không có cố định, vào tháng đó, ngày đó mà nó chỉ bất chợt được ngửi thấy với mùi hương hoa sữa thơm, sáng thức dậy thấy đất trời trở nên mát mẻ hơn hay bắt gặp gánh cốm rong, người ta mới có cảm nhận là thu đã về.

Sấu đầm, sấu non ngâm đường, ô mai sấu … hay thức quà khác lưu dấu mùa thu chính là cóc dầm muối ớt, khiến nhiều người nhớ về thời học sinh.

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu đất trời chuyển sang thu mà quên không mua gói cốm đặt lên bàn thờ gia tiên. Mùa cốm bắt đầu bán ở trên hè phố và len lỏi trong khu chợ vào cuối tháng 8.


Tham khảo: book vé máy bay tết đi hà nội 2017

Từ Cốm, những người Hà Nội còn có thức quà rất tinh tế, xuất hiện trong các mâm lễ ăn hỏi – đó là bánh cốm nhân đậu xanh. Chiếc bánh trong lòng bàn tay, ăn vừa miệng, thơm ngon mà không hề bị ngấy.


Khách du lịch tới Hà Nội dễ dàng tìm mua được món bánh cốm ở dãy Hàng Than, ở phía đầu dốc với các cửa hang truyền thống lâu năm.


Hay món xôi được trau chuốt ở khâu chế biến tới trang trí, tưởng như ở đất kinh kỳ này mới có.

Đầu thu là lúc hoa cúc vàng nở rộ trên con đường ở quanh bờ Hồ, những chậu hoa nhỏ li ti đem tới diện mạo ấn tượng cho cả thành phố.


Bên cạnh đó, ngồi bên hồ và thưởng thức ly trà nóng, ở giữa không khí se lạnh ấy sẽ khiến các trải nghiệm mùa thu thêm trọn vẹn hơn.

nguồn: Internet


Du lịch







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About