Pages

Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Hãy trở về nhà sau mỗi lần “trốn”

Với các tín đồ mê du lịch, việc chôn chân ở nơi ở của họ nhiều ngày liền là chuyện khó thể làm được. Họ liên tục dấn thân trong chuyến đi và đưa mình tới vùng đất nhằm thỏa sức khám phá, họ tạo động lực cho các bạn trẻ thoát khỏi những vùng an toàn. Tuy nhiên khẩu hiệu yolo  thực sự tốt, đúng hơn khi đi du lịch?


Yolo viết tắt của từ You Only Live Once, hiểu nôm na người chỉ có một mà thôi. Tuy không biết xuất xứ ở đâu, nhưng khi xuất hiện, câu khẩu hiệu này, bạn trẻ vô cùng thích thú, nhất là bạn trẻ yêu thích khám phá và mạo hiểm. Thậm chí ở Việt Nam, Yolo thường xuyên sử dụng ở trong câu nói cứ yolo đi, động viên các bạn trẻ thực hiện ước mơ, gan làm điều mình muôn bởi cuộc đời này chỉ có 1.
Ở mỗi điểm xuất phát, câu nói không sai và có nhiều lợi ích. Do ngày nay, bạn trẻ thường sống ảo hơn với việc sống thật, bạn ngồi ngắm nhìn và trầm trồ trong chuyến đi của những người thân, bạn bề mình tại nơi trốn đầy nắng, đầy gió. Hay chạy dài trên con đường trekking, cung đường phượt thú vị.
Với lời động viên lớn “yolo giúp bạn thêm phần tự tin hơn, kết quả là có nhiều bạn trể hào hung, tham gia trong trào lưu phượt tìm đến vùng đất mới. Nhưng điều này có 2 mặt, nhiều quá thì cũng không tốt. Có bộ phận các bạn trẻ lạm dụng câu nói này và nó trở nên nguy hiểm hơn.

Tuổi trẻ, ai cũng đam mê du lịch, tuy nhiên bạn cần trang bị đầy đủ hành trang kiến thức, những kinh nghiệm thực tế, đầy đủ dụng cụ để tránh các tai nạn xảy ra.
Với các bạn trẻ phượt, nhiều bạn nghỉ phượt là chỉ xách balo lên rồi đi, bạn không tự chuẩn bị các kiến thức để đi đường, cách chạy xe và cũng không có dụng cụ bảo hộ nên có rất nhiều những tai nạn xảy ra.

Đi du lịch và phượt là giúp bạn xóa tan những căng thẳng, tìm chân trời mới, trải nghiệm mới và để bạn có thể khám phá bản thân. 1 dân phượt hay dân du lịch không phải là người muốn đi là đi được đâu mà họ cần phải chuẩn bị rất cẩn thận cho chuyến đi, thậm chí là rèn luyện về sức khỏe.




nguồn: Internet
Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About