Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Cung đường lý tưởng ở Tây Bắc của dân phượt

Cung đường lý tưởng ở Tây Bắc của dân phượt

Là vùng núi ở Tây Bắc gồm có 6 tỉnh là Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình. Đây là nơi có cung đường khó đi bởi nguy hiểm luôn cận kề rình rapapp. Nhưng Tây Bắc luôn quyến rũ với ai đặt chân tới bởi khung cảnh hùng vĩ nằm trải dài bất tận tới khó tin.
1. Lai châu – đèo Ô Quy Hồ - Lào Cai

Đèo Hoàng Liên Sơn hay đèo Ô Quy Hồ là 1 trong các cung đường đèo hiểm trở, hùng vĩ ở Tây Bắc. Nằm ở tuyến quốc lộ 4D nằm cắt ngang dãy Hoàng Liên sơn và 2 tỉnh Lai châu, Lào Cai. Đèo ô Quy Hồ với tên gọi là đèo Mây. Nơi đây là con đèo giữ kỷ lục về độ dài vùng núi ở Tây Bắc.

2. Sơn La – Đèo Pha Đin – Điện Biên

Đèo chênh vênh và hiểm trở, 1 bên chính là vực sâu, khung cảnh thiên nhiên ở đèo này trở nên hùng vĩ với lớp núi nằm nối tiếp với nhau chạy dài tới bất tận. Tuyến đường tránh đèo ở Pha Đin xây dựng nằm bám với sườn núi đỉnh đèo phụ thuộc phía trái của quốc lộ 6 cũ.

3. Mù Cang Chải – đèo Khau Phạ - Nghĩa Lộ

Khung cảnh ở trên con đường này chiêu đãi bạn bằng thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp khiến bạn không thấy chán mắt.
Bên cạnh thửa ruộng bậc thang này cung đèo Khau Phạ đưa tới ruộng bậc thang ở Tú Lệ, Lìm thái quyến rũ. Tại mỗi km bạn chạy qua thì ruộng bậc thang biến hóa với rất nhiều sắc màu đa dạng. Có thửa ruộng vàng, có thửa ruộng lại xanh ngắt và nơi chỉ có mạ non mới nhú hay có nơi chỉ thấy màu nước bạc.

4. Mường Tè – Pa Tần

Là nỗi ám ảnh ngay cả với dân phượt bởi đường đi khủng khiếp. để có thể chinh phục cung đường Mường Tè – Pa tần này thì cần có tinh thần thép. Chỉ cần chút bất cẩn là vực thẳm luôn chào đón bạn.

Tuy nhiên, điểm hấp dẫn bạn ở con đường này là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng Tây Bắc mang tới coh bạn, dãy núi trùng điệp nằm nối tiếp với nhau sẽ tạo nên đường con tuyệt đẹp.

5. A Pa chải – Mường Tè – Pắc ma

Để tới dòng sông Đà chảy qua đất Việt thật không dễ chút nào. Bạn sẽ đi qua đá tảng và đá dăm cùng bùn lầy. Ở Pắc ma, ngôi làng người dân tộc Hà Nhì đang sinh sống ở giữa thiên nhiên rất thoáng đãng. Ở đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được cây cỏ, núi rừng, hoa lá và tiếng suối, tiếng chim hót. Mọi thứ khiến bạn trở nên xao xuyến và nao lòng.


nguồn: Internet
Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About