Pages

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Mùa hồng bì – Thời gian đi qua thương nhớ

Mùa hồng bì – Thời gian đi qua thương nhớ
Đến với nơi đây đúng vào mùa quả hồng bì chín. Có lẽ, đây là những chùm hồng ì ngon trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Chùm quả ngọt như tinh cảm của đôi vợ chồng.

Đến với hòa Bình, bạn cần đi qua đoan suối Thác Mu, khu bảo tồn Ngọc Sơn – Ngổ luông. Đồng bào ở nơi đây đều biết làm du lịch trong những ngôi nhà sàn sạch sẽ va khang trang, chăn thổ cẩm và đệm bông lau.

Đường để tới nơi đây còn khó khăn, cọc cằn những sỏi đá, tuy nhiên không ngăn đượcc trái tim xê dịch muốn thắp lên những ngọn lửa yêu thương ở nơi đây. Trốn phố để lên rừng, tới đây mới hiểu phía Tây biên giới ở phía Bắc, nằm dọc từ Hòa Bình, lại vô cùng hấp dẫn các khách du lịch Tây balo
Cảnh sắc cả núi rừng, hơi thwor bản làng có sức quyến rũ khiến ai tới rồi mong có 1 ngày quay lại Ai đã từng cất lòng các cảm xúc bình an và trong lành.

Đang vào mùa hồng bì. Bên cạnh quốc lộ, tận thủ đô, quả bồng bì bán tràn lan và giá không quá đắt, món quà mà cánh phái đẹp yêu thích. Quả chua ngọt lại có nhiều tác dụng về chưa bệnh như giảm sốt, giải cảm, khó tiêu, chữa viêm họng.

ở đây, những quả hồng bì đang vươn mình đón gió đong đưa ơ giữa đám lá xanh, trên cao là không gian bầu trời xanh cao.

Người Mường gọi quả này là quả nhâm, quả goong. Thứ mùi quả hồng bì thoảng nhanh qua, đánh thức những tình cảm bình yên đang ngủ sâu trong tận đáy lòng suốt bao ngày qua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About