Pages

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

Bãi biển Hoàng Sơn tuyệt đẹp và hoang sơ

Bãi biển Hoàng Sơn tuyệt đẹp và hoang sơ
Đèo nganh là một con đèo vượt đi qua dãy Hoàng Sơn, là chốt hiểm yếu ở trên con đường thiên lý Nam – Bắc. Đèo Ngang rất nổi tiếng bởi yếu tố lịch sử cũng như danh lam thắng cảnh ở dải đất miền Trung nắng gió này.

Tim chặng nghỉ chân khi vượt qua đèo, dãy Hoang Sơn, bạn đã dừng chân tại bãi biển Hoàng Sơn ở dưới chân đèo Ngang hay đúng hơn là nằm ở ngã ba ở tuyến quốc lộ 1A sát với biển phân nhánh – nhánh lên đèo với con đường xưa, 1 nhánh lại xuyên qua đường hầm Đèo Ngang thông qua núi, bãi biển hoang sơ, lẩn khuất …
Tham khảo: đặt vé máy bay tết đi hà nội 2017 tại Bookin.vn
Bình minh ở trên bãi biển này, biển vắng ở trong ánh nắng ban mai

Bãi Hoàng Sơn nằm ở địa phận của xã Kỳ Nam, Kỳ Anh, Hà Tĩnh – nằm cách chân đèo nganh tầm 2km, phái bên kia chính là địa phận của Quảng Bình. Ở đây, mọi thứ vẫn hoang sơ như con đèo cùng với dãy hoang Sơn vô cùng hùng vĩ.

Biển Hoành Sơn được núi bao bọc và che chở, nên rất lặng gió, kín đáo, xanh ngắt, nước trong. Ở đây thừa hưởng vùng khí hậu và phong cảnh của biển, núi rừng. Bãi iển nhìn cả dãy Hoang Sơn – núi chạy dài từ Trường Sơn và kéo dài tới tận biển Đông. Nơi đây có bãi đá lô xô bắt đầu từ núi ra tới biển như bãi đá nhảy.

Bãi Hoành Sơn nhỏ, không thể là bãi tắm hoành trắng có tính công nghiệp du lịch như Cửa Lò, Sầm Sơn … tuy nhiên nó lại để lại những ấn tượng vô cùng sâu sắc bởi khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên cùng nét sống giản dị từ con người nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About