Pages

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Khung cảnh tuyệt tác mùa nước đổ ở Hoàng Su Phì

Khung cảnh tuyệt tác mùa nước đổ ở Hoàng Su Phì

Được ngắm nhìn tận mắt khung cảnh thần tiên từ thửa ruộng bậc thang lớn Hoàng Su Phì là một món quà rất xứng đnags dành cho khách du lịch vượt qua nhiều khó khăn và đầy trắc trở.
Khác xa so với khung cảnh ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải hoặc Y Ty, Hoàng Su Phì ở Hà Giang cao hơn và dốc hơn và chênh vênh hơn. Do đó, nó làm nên cảnh sắc thêm phần hùng vĩ hơn. Bờ ruộng cao và nằm thẳng đứng khiến bạn nghĩ đến các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc của con người.

Nếu bạn đến vào mùa lúa chín, thì ruộng bậc thang ở Hoàng Su phi sắc vàng lộng lẫy, tới mùa nước đổ lại được coi là sự xen lẫn màu xanh non từ lúa và lẫn ánh sáng bạc long lánh của những ruộng bậc thang, từ đỉnh núi nằm xuống chân núi.

Thửa ruộng này nằm nối tiếp với nhau và ngoằn ngoèo trong dãy núi này tới dãy núi khác.

Và đứng trên đỉnh núi, tìm chỗ nhìn để có thể phóng tầm mắt ra phía xe, bạn trông thấy thửa ruộng xếp thành ngọn núi và uốn lượng giống như đường vân đất.

Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp ruộng bậc thang vào lúc buổi sáng sớm với đường cong len lỏi, mềm mại trong đó là làn mây trắng cùng ánh nắng chói của buổi sớm bình minh, mái nhà đẹp xinh xắn … hít hà hương thơm từ núi non, từ cây cỏ cho khách du lịch cảm giác rất khoáng đạt.

Trước cảnh núi non xanh ngắt và trùng điệp, giữa mây trời trắng mơn mởn nằm ẩn hiện giống chốn bồng lai, con người thấy mình torwr nên bé nhỏ hơn.
Ánh nắng hoàng hôn và ngắm nhìn thửa ruộng long lanh đặt tít ở trên tận đỉnh núi làm người ta cảm thấy rằng, khoảng cách giữa trời đất gần gũi hơn, tưởng tượng mình là một người hùng trong chuyện cổ tích và đưa tay lên trên cao, hướng tới bầu trời.

Bạn dễ dàng bắt gặp khung ảnh bà con trong váy áo rất sặc sỡ của người Nùng, người Dao, người Mong trồng cấy. bóng người nằm đổ dài ở trên mặt nước.

Đồng bòa dân tộc ở nơi đây vẫn giữ nguyên được bản sắc và từ trang phục tới nét văn hóa, tập trung mang đến sự chân chất, hiếu khách và hồn nhiên nhất.


nguồn: Internet
Du lịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About