Pages

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Nét đẹp bình yên ở đồng hoa rễ ở Hải Dương

Nét đẹp bình yên ở đồng hoa rễ ở Hải Dương
Nằm ở dưới chân núi trùng điệp Côn Sơn, ở dưới rừng thông xanh bạt ngàn, mênh mông chính là cách đồng cây rễ. Một màu xanh hút mắt và lốm đốm với nụ hoa trắng nhỏ li ti với mùi hương tạo ra vẻ đẹp yên tĩnh thanh bình đến cho quê Bắc Bộ.

Nằm cách Hà nội tầm 70k, nằm ở thị xã Chí Linh, cách TP Hải Dương tầm 1km, cánh đồng ở đây mênh mông và rộng lớn hơn khi vào mùa thu hoạch.


Các cành rễ xanh dập dìu ở trong gió làm ai cũng muốn hòa nhập, lướt ở trên làn sóng đẹp. Đứng ở trên đường và nhìn những gốc cây nằm trơ trụi sau mùa thu vẫn mang đến nét đẹp nên thơ và mộc mạc.

Cây rễ này còn có tên là loại cây thanh hao. Mùi dễ chịu, cây rễ có tác dụng làm thuốc để chữa bệnh. Những người đau bụng dốt chổi rễ và ngửi hương thơm là sẽ khỏi và hết bệnh.
Cây rễ này không cao, chỉ ngang bằng với cây lúa. Lá cây nhỏ giống như cây kim, mọc thành những cành xếp thành tròn. Cành mang màu nâu sậm, càng già, càng to, càng màu sậm hơn, tuy nhiên cành non thì mang màu vàng, ngả màu nâu.

Hoa cây rễ có màu trắng, được mọc ra từ những kẽ lá và đài hoa có gam màu xanh to. Khi hoa già, hoa rụng xuông và trơ lại đài hoa rồi ngả sang màu nâu, mới nhìn giống như quả ở trên cây.


Điều ấn tượng, mùi hương ở đây ngai ngái thơm nhẹ và thoang thoảng đặc trưng. Đi ở trên đường, bạn thấy cơn gió bất chợ khiến cho bạn dễ dàng cảm nhận được hương thơm từ cây rễ này.
  nguồn: Internet

Du lịch

1 nhận xét:

  1. Đẹp quá. tks ad! ...
    ----------------------------

    Blog Khám Phá Siêu Nhiên, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ câu chuyện bí ẩn, hiện tượng tâm linh, khoa học, vũ trụ - ufo cho đến một số hiện tượng siêu nhiên khác

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Blogroll

About